Tin tức
Trang chủTin tức

Nguy hiểm tiềm tàng dùng máy X-quang ẩu

Chủ Nhật, 08/04/2012 21:59
Ông Phạm Văn Chuyển, Chánh thanh tra Sở Khoa học, công nghệ tỉnh Nam Định thông tin cho biết: Trong đợt Thanh tra chuyên đề vừa qua của đơn vị đã phát hiện nhiều cơ sở vi phạm các qui định về an toàn bức xạ hạt nhân. Đây là mối nguy hiểm tiềm tàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người cũng như môi trường sống.

Tiến hành kiểm tra 22 đơn vị sử dụng máy X-quang và máy huỳnh quang phổ kế để xác định tuổi vàng, lực lượng thanh tra phát hiện hai đơn vị chưa thực hiện việc khai báo thiết bị bức xạ (máy X-quang) với cơ quan chức năng.

16 đơn vị không lập và không lập đủ hồ sơ về an toàn bức xạ; 4 đơn vị không tổ chức đánh giá liều chiếu xạ cá nhân cho các nhân viên bức xạ.

Ngoài ra còn rất nhiều các vi phạm khác như không bố trí đèn cảnh báo bức xạ; không khám định kỳ sức khoẻ cho nhân viên trực tiếp làm việc; không trang bị bảo hộ lao động cho nhân viên bức xạ.

Thanh tra Sở Khoa học, công nghệ Nam Định đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với năm đơn vị; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức cảnh cáo đối với Phòng khám đa khoa số 75 Bùi Chu, Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường; đồng thời xử phạt hơn 20 triệu đồng đối với sai phạm khác của các đơn vị.

Theo số liệu của Sở Khoa học, công nghệ, trên địa bàn tỉnh Nam Định hiện có 47 đơn vị hoạt động bức xạ, chủ yếu là bệnh viện và phòng khám tư nhân.

Nguồn Nhân Dân Điện Tử

Các tin khác