Tin tức
Trang chủTin tức

Khoa bệnh “vệ tinh” hút bệnh nhân

Thứ Năm, 14/06/2012 09:01
Sau gần một tháng đi vào hoạt động, hôm qua (12-6), BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV quận 2 TPHCM, cho biết khoa nhi “vệ tinh” của bệnh viện này đã bắt đầu quá tải.

Với quy mô gồm một phòng khám và 50 giường bệnh nội trú, khoa nhi vệ tinh của BV quận 2 kết hợp với BV Nhi đồng 2 đã khám bình quân 70 - 80 bệnh nhi/ngày, tiêm ngừa 30 - 35 cháu/ngày và điều trị nội trú cho 15 - 20 bệnh nhi/ngày. Đồng thời đã giảm tỷ lệ chuyển viện lên tuyến trên khoảng 70%. Trong khi trước đó, bình quân mỗi ngày khám và điều trị nội trú chỉ khoảng 5 - 10 bệnh nhi và phần lớn xin chuyển viện.

Theo Sở Y tế TPHCM, ngoài BV quận 2, một số khoa khám vệ tinh khác như khoa khám ung thư của BV Ung bướu tại BV quận Bình Thạnh, Khoa Nhi của BV Nhi đồng 1 ở BV quận Bình Tân… cũng đã thu hút bệnh nhân, giúp giảm tải rất lớn cho tuyến trên.

Theo đề án giảm tải bệnh viện của Sở Y tế TPHCM, trong năm 2012 này 100% bệnh viện quận huyện sẽ được các bệnh viện tuyến trên hỗ trợ về chuyên môn, trang thiết bị y tế cũng như lập các khoa bệnh vệ tinh để nâng cao chất lượng khám, điều trị…

Ngày 12-6, tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết UBND TPHCM vừa chỉ đạo phối hợp với các sở - ngành liên quan và UBND các quận huyện để đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng bệnh viện. Đối với dự án Bệnh viện Ung bướu (cơ sở 2) tại quận 9, BS Lê Hoàng Minh, Giám đốc BV Ung bướu, cho biết đã xong nhiệm vụ thiết kế và đơn vị tư vấn thiết kế nhưng hiện đã chuyển cho Sở Y tế làm chủ đầu tư chứ bệnh viện không làm chủ đầu tư nữa. Hiện dự án Bệnh viện Ung bướu (cơ sở 2) đang vướng mắc rất lớn trong các thủ tục đền bù, thu hồi đất.

Trong khi đó, tiến độ đầu tư xây dựng Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình và Bệnh viện Nhi đồng TP tại huyện Bình Chánh cũng chưa hoàn thành xong bồi thường, giải phóng mặt bằng. Sở Y tế TPHCM cho biết đang xúc tiến nhanh để có thể khởi công 2 dự án trên vào cuối năm nay.

Nguồn Báo SGGP

Các tin khác