Tin tức
Trang chủTin tức

Chương trình đào tạo Cán bộ Lãnh đạo cho ngành y tế

Chủ Nhật, 27/05/2012 11:07

Ngày 24/5/2012 tại Hà Nội, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Australia tại Hà Nội, Chương trình Đào tạo Cán bộ Lãnh đạo cho ngành y tế chính thức ra mắt. Đây là một sáng kiến chung giữa trường Đại học Y Hà Nội và Quỹ Học Mãi của trường Đại học Sydney (Australia).

Mục tiêu của chương trình là đào tạo các bác sĩ trẻ tài năng của Việt Nam trở thành những cán bộ lãnh đạo ngành y tế thông qua việc trang bị cho họ những kiến thức và kỹ năng cần thiết để dẫn dắt những thay đổi tích cực trong hoạt động khám chữa bệnh, nghiên cứu và giáo dục y khoa.

Chương trình sẽ mang lại cho các học viên những kiến thức và trải nghiệm sau đại học cũng như cơ hội thiết lập mạng lưới nghề nghiệp với các giáo sư, giảng viên của Trường Đại học Y trực thuộc Trường Đại học Sydney.

Giáo sư Kerry Goulston, Phó Chủ tịch Quỹ Học Mãi phát biểu: “Các bác sĩ trẻ được lựa chọn cho chương trình sẽ đóng vai trò nòng cốt và lâu dài trong ngành y tế của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo những thế hệ sinh viên và bác sĩ y khoa tương lai”.

Giáo sư Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội phát biểu: “Tôi tin tưởng rằng chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo này sẽ góp phần đưa công tác khám chữa bệnh của Việt Nam lên một bước phát triển mới”. Ông cho rằng về lâu dài, chương trình sẽ giúp hoạt động chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam trở nên bền vững và an toàn.

Quỹ Học Mãi, một tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Đại học Sydney, được thành lập từ năm 2001. Cố giáo sư Tôn Thất Bách, nguyên Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội và Giáo sư Goulston là những người sáng lập chương trình giáo dục và trao đổi y khoa của Quỹ Học Mãi.

Cho tới nay, Quỹ Học Mãi đã giúp đào tạo hơn 200 bác sĩ cho các bệnh viện của Hà Nội.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ: Chị Vũ Bình Châu, Cán bộ báo chí - Đại sứ quán Australia tại Hà Nội (Điện thoại: 04 3774 0216, Di động: 0166 561 0149, Email: binh-chau.vu@dfat.gov.au).

Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp

Các tin khác